Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 khác biệt nhờ dàn áo phủ
carbon với tổng chi phí hơn 15 triệu đồng.
Yamaha Exciter phu carbon hon 15 trieu dong tai Viet Nam hinh
anh 1
Vật liệu carbon rất phổ biến trên ôtô hoặc môtô cao cấp nhằm
tiết giảm khối lượng. Vì lý do đắt tiền mà vật liệu này không phổ biến trên xe
máy phổ thông, người dùng buộc tìm đến những xưởng độ ở bên ngoài. Độ carbon tại
Việt Nam có 2 dạng, một là phủ lên bề mặt có sẵn và hai là đúc khuôn thành một
chi tiết mới bằng carbon, thay cho chi tiết gốc.
Chiếc Yamaha Exciter trong bài thuộc sở hữu của một biker Nha
Trang, anh này chi số tiền hơn 15 triệu đồng với thời gian chờ gần 1 tháng cho
việc phủ carbon toàn bộ dàn áo, như đầu xe, mặt nạ, bửng trước sau, chắn bùn
trước, tay dắt...
Theo anh Trần Hữu Quí - chủ xưởng carbon thực hiện chiếc xe
này, công đoạn phủ carbon bao gồm đánh nhám, quét chất keo dính cho nền, phủ vảy,
quét keo, đánh nhám, rồi tiếp tục đánh keo, đánh nhám và cuối cùng là đánh
bóng. Trong đó khó nhất là phải tỉ mỉ, khéo léo ở công đoạn phủ vảy và đánh
nhám.
Độ carbon đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện tại số
lượng thợ có tay nghề rất ít. Cách độ carbon dạng phủ phổ biến hơn là đúc
khuôn, do đúc khuôn phức tạp và tốn kém chi phí hơn. "Chi phí phải bỏ ra
có khi gấp 3 lần chiếc xe", anh Quí nói. Hiện ở Việt Nam thợ làm đúc khuôn
carbon rất hiếm, chủ yếu là các chi tiết dễ, ít phức tạp.
Ngoài dàn vỏ carbon, chủ nhân chiếc Exciter này cũng chi tiền
lắp thêm nhiều đồ chơi. Phía sau loại bỏ chắn bùn và pát biển số. Chìa khóa
thông minh smartkey.
Loạt đồ chơi nổi bật có thể kể đến như đầu xe Luvias, mâm OZ
Racing, phuộc trước up-side-down, tay phanh gale speed, tay côn TWM và cùm
phanh sau Brembo.
Đồng hồ mới, dạng kết hợp giữa đồng hồ vòng tua analog và màn
hình hiển thị đa thông tin.
xem thêm: Dòng Xe Máy
Honda Đang Giảm Giá Mạnh Tại Thị Trường Việt Nam
Yamaha Exciter độ tiền triệu đến hàng trăm triệu không phải
chuyện hiếm tại Việt Nam khiến xe độ dễ bão hòa về ý tưởng. Do vậy, nhiều biker
Việt tìm đến những ý tưởng mới, ví dụ như carbon giúp chiếc xe bớt nhàm chán.
Biker Việt chi hơn 100 triệu lên đồ cho Suzuki GSX-R1000
Suzuki GSX-R1000 2017 được mệnh danh là "phượng
hoàng" bởi kiểu dáng thon gọn nhưng mang trong mình sức mạnh vượt trội
cũng như những công nghệ được áp dụng từ đường đua.
Nguồn: Minh Toàn
0 nhận xét